วันอังคารที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Week8 Review/แนะนำการใช้งาน1โปรแกรม [ iBooks and I ]


iBooks

                สวัสดีค่ะกลับมาพบกันอีกครั้ง กลับมาในวันนี้ขอนำเสนอแอพลิเคชั่นจากแอปเปิ้ลที่หลายๆคนน่าจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว นั่นก็คือ iBooks ซึ่งเป็นเหมือนชั้นหนังสือหรือห้องสมุดย่อมๆของเราเลย





                โดยเมื่อเปิดหน้าแอพลิเคชั่นขึ้นมาก็จะมีหน้าตาเป็นแบบนี้




                หรือจะเลือกเป็นหน้าแบบนี้ก็ได้ตามที่สะดวกเลยจ้า




                โดยเลือกตรงแถบบนด้านซ้าย ที่มีสัญลักษณ์ดังนี้




หรือ


                มีชั้นหนังสือแล้วก็ต้องโหลดหนังสือโลดดด!!! follow me มาเลยฮ้าบ โดยกดเลือกไปที่ Featured บริเวณแถบด้านล่าง




                จะมีหนังสือขึ้นมาแนะนำให้เราโหลด เราสามารถดูรายละเอียดและเลือกดาวน์โหลดได้




                หรือจะขยับมาหน่อยที่ Top Charts หนังสือที่ผู้คนโหลดติดอันดับว่ามีเล่มไหนน่าสนใจบ้าง



                หรือจะเลือกดูแบบTop Authors ว่านักเขียนที่ติดอันดับว่ามีใครโดนๆบ้าง




                ขยับไปอีกที่ Search ที่มีสัญลักษณ์เป็นแว่นขยายแบบนี้ เมื่อเข้าไปที่ Search ก็จะมีเทรนด์หนังสือที่ผู้คนหามากที่สุดอยู่หากสนใจก็กดเข้าไปดูได้



                หรือจะหาหนังสือที่ชอบก็สามารถพิมพ์ที่ช่องค้นหาได้


                กดที่หนังสือเพื่อดูรายละเอียดก่อนหรือจะกด GET เพื่อโหลดหนังสือเลยก็ได้ เมื่อเข้ามาดูรายละเอียดของหนังสือเราสามารถดูรีวิว หรือหนังสือที่เกี่ยวข้องด้วยก็ได้ ถ้าต้องการโหลดก็สามารถกด GET ได้เลย แต่หากต้องการดูตัวอย่างภายในหนังสือก็สามารถกด SAMPLE ก่อนได้


         

                เมื่อโหลดแบบ SAMPLE มาก็จะได้หนังสือตัวอย่างมา1 เล่ม ซึ่งเราสามารถอ่านดูคร่าวๆดูก่อนได้ว่าหนังสือเล่มนี้มีเนื้อหาประมาณไหน เราชอบหรือไม่ หากชอบก็สามารถกด BUY ในหน้าต่างๆ และGET ในหน้าสุดท้ายเพื่อโหลดหนังสือได้



              

                เมื่อโหลดหนังสือแล้วเราก็จะมีหนังสือใหม่เพิ่มมาที่ชั้น 1 เล่มแบบนี้




                เมื่อกดเข้าไปอ่านเราสามารถปรับตัวหนังสือ แสงสว่าง สีพื้นหลัง ฟ้อนต์ หรือทิศทางการเลื่อนหนังสือ ให้กลายเป็นแบบที่ต้องการและเหมาะกับเราได้


         
                เมื่อเราอ่านหนังสือเราสามารถไฮไลท์ส่วนสำคัญหรือคั่นหน้าที่เราอ่านค้างไว้ได้ โดยกดที่คั่นตรงแถบด้านบนขวามือ ก็จะสามารถคั่นหนังสือได้อย่างสะดวก



                และหากประโยคไหนโดนใจหรือสำคัญก็สามารถไฮไลท์ไว้ได้




                เราสามารถหาหน้าที่เราคั่นหรือไฮไลท์ไว้ได้จาก แถบด้านซ้ายมือที่มีหน้าตาแบบนี้
             

                เข้ามาแล้วก็มีโฉมหน้าเป็นแบบนี้ เมื่อกดเข้าไปตรง Contents ก็จะเป็นสารบัญแสดงเลขหน้าของบทต่างๆ



                 ถัดมาที่ Bookmarks ก็จะเป็นหนังสือหน้าที่เราคั่นไว้



                และต่อมาที่ Notes ก็จะมีส่วนที่เราไฮไลท์ไว้ปรากฏอยู่



                หากไม่ได้คั่นหนังสือหรือไฮไลท์ไว้ไม่ต้องเปิดหาทีละหน้าให้เสียเวลา เพียงจำ Keyword หรือประโยคในหน้าที่ต้องการได้สัก 1 ประโยคก็สามารถหาหน้านั้นได้ โดยเข้าไปที่สัญลักษณ์แว่นขยายบนแถบบนขวามือ



                เมื่อเข้ามาแล้วก็สามารถพิมพ์ประโยคหรือคำที่พอจำได้เพื่อหาหน้าที่ต้องการ



                เมื่ออ่านจบแล้วหน้าสุดท้ายของหนังสือจะมีให้เรารีวิวและให้คะแนนหนังสือ เราก็สามารถทำได้



               จบไปแล้วในส่วนของหนังสือ แต่เรายังไม่หมดเพียงเท่านี้ เราสามารถเลือกเป็นไฟล์ .pdf มาอ่านได้อีกเพียงเลือกตรงด้านบนว่าจะให้เป็น Books หรือเป็น PDF



                โดยเมื่อกดเข้าไปเราสามารถเลือกได้ว่าต้องการอ่านอะไร

                เมื่อเลือก PDFs แล้วก็จะเป็นแบบนี้




                ซึ่งเราสามารถโหลด PDF มาเปิดในนี้ได้ โดยเมื่อเปิดเอกสาร PDF จะขึ้น Open in "iBooks" ก็กดแล้วเอกสารก็จะเปิดใน iBooks



                เมื่อเปิดเอกสารใน iBooks ก็มีหน้าตาแบบนี้ ซึ่งเราสามารถปรับสิ่งต่างๆได้คล้ายๆกับในหนังสือแต่อาจจะน้อยกว่าแต่ก็ถือว่าสะดวกมากๆ

                              ถือว่าเป็นอีกแอพลิเคชั่นดีๆที่ไอโฟน ไอแพด ไอพอด หรือไอต่างๆคู่ควร แต่ตอนนี้เริ่มจะไอเลิฟยูแล้ว เอาเป็นว่ามีติดเครื่องกันอยู่แล้วก็ใช้ให้เกิดประโยชน์นะคะ เป็นแอพลิเคชั่นที่สะดวกมากๆ ช่วยได้ดีเวลาสอบอีกด้วยที่เราต้องโหลดเอกสารมากมายแต่ iBooks ก็ทำให้ง่ายต่อการอ่านมากๆ
สำหรับวันนี้ลากันไปก่อน สัปดาห์หน้าจะมีเรื่องอะไรมาอัปเดตให้ฟังต้องรอติดตาม





ขอขอบคุณรูปภาพจาก

http://boardex.com/ibooks-author-is-the-best-and-most-fun-way-to-publish/
https://itunes.apple.com/th/app/ibooks/id364709193?mt=8




5 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆครับ

    ตอบลบ
  2. เยี่ยมเลยครับ ibooks ทำรีวิวดีมาก จนอยากจะไปหาซื้อไอโฟนมาโหลดแอพฯนี้ใช้เลยครับ5555

    ตอบลบ
  3. เป็นแอพที่มีความเรียบง่ายอีกทั้งยังสร้างความสะดวกให้แกเราด้วยการที่ทำหนังสือเป็นอีบุ้คเอาไว้อ่านนน เจ๋งจุม โอ้ยสุดยอด รักเบย

    ตอบลบ
  4. รีวิวได้ดีครับ แต่รายละเอียดน้อยไปหน่อย ;)
    ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ
  5. อธิบายได้เข้าใจง่ายมาก ปรบมือ

    ตอบลบ