วันอังคารที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Week9 เรื่องราวที่นักเรียนสนใจ(3) กาลครั้งหนึ่งถึงปัจจุบันเมื่อ I am a ติ่ง




  เป็นคนธรรมดาดีๆไม่ชอบต้องกลายมาเป็น “มนุษย์ติ่งหน้าจอ” บุคคลผู้เป็นติ่งที่จงรักภักดีแต่สัมผัสได้เพียงหน้าจอ ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหนคนนั้นก็คือเจ้าบล็อกนี้นี่เอง ขออนุญาตแทนตัวเองว่า เรา นะคะ  เราคือมนุษย์ติ่งที่ใช้เวลาติ่งส่วนมากผ่านหน้าจอคอมเพราะไม่ได้มีโอกาสไปติ่งตามงานอีเวนท์ หรือไปตามที่ต่างๆอะไรทำนองนั้น ดังนั้น หน้าจอคอมและหน้าจอมือถือเป็นทางออกที่ดีที่สุดในการติ่ง และบุคคลผู้ที่เราติดตามมาจะ4ปีแล้วนั่นก็คือ

                                 แท้แด......แกงส้ม ธนทัต ชัยอรรถ












  ขอข้ามในส่วนประวัติไปนะคะเพราะหาในอากู๋ได้ค่ะมีเยอะแยะเลย เพราะที่จะมาเล่าสู่กันฟังในวันนี้ก็คือประสบการณ์ติ่ง ประสบการณ์เจอศิลปินอันน้อยนิดของติ่งหน้าจอT_T 

   ย้อนกลับไปเมื่อ 4 ปีก่อน ตอนนั้นเราอยู่ประมาณ ม.3 ตลอดระยะเวลาตอนนั้นคือส่องแต่หน้าจอ ไม่ได้มีโอกาสไปเจอตัวจริงๆเลย ช่วงนั้นเป็นช่วงที่คลั่งมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก พูดอะไรๆกับเพื่อนนี่คือต้องเป็นแกงส้ม จนบางทีก็สงสารเพื่อน



  ปิดเทอมขึ้นม.4 ในที่สุดโชคชะตาก็พาเรามาพบกันแต่ดันเป็นซินเดอเรล่าไปหน่อยรองเท้าขาด แงงงงงงงง ต้องแวะซื้อรองเท้าก่อนไปงานกว่าจะไปถึงงานก็เลิกพอดี โถ่วชีวิตอะไรจะรันทดอย่างนั้น แต่สุดท้ายอย่างน้อยเราก็ยังทันในช่วงสัมภาษณ์ ตอนเจอครั้งแรกเป็นอะไรที่แบบคิดในใจว่า “เห้ยยยยยยยยย คนนี้นะ คนนี้ที่เราติดตามมา วันนี้เขาอยู่ข้างหน้าเราแล้วนะ” ปริ่มค่ะ ติ่งพูดได้เลยว่าปริ่ม แต่การไปติ่งตามงานมันไม่ใช่ว่าเราไปแล้วจะเจออย่างใกล้ชิด เราต้องฝ่าฟันผู้คนตั้งหลายต่อหลายคนเพื่อเจอกับคนหนึ่งคน



  และของขวัญวันเกิดในปีนั้นก็คือแม่พาไปติ่ง คราวนี้ไปนั่งรอเลยไม่เจอให้รู้ไป และในที่สุดก็เจอกันเป็นครั้งที่2 เย้ แล้วก็มีลุงข้างๆพูดขึ้นมาว่า“ไหนใครมา แกงส้มอะเหรอ ไม่เห็นจะหล่อเลย” คิดในใจว่า “อ่าวลุงพูดงี้ต่อยกันป่าว” แต่นั่นแหละค่ะก็แค่คิดในใจฮี่ๆ เจอแกงส้มครั้งนี้ก็ฟินแม้จะได้มองอย่างห่างๆแต่เธอยังอยู่ในสายตาเสมอ 

  ครั้งที่3ของการติ่งนั่นคือครั้งที่คิดว่าใกล้ชิดที่สุดแล้ว เพราะได้ไปกิจกรรมตามรอยMVคุณและคุณเท่านั้น ความฝันของติ่งได้บรรลุแล้วในที่สุดก็ได้มีรูปคู่อร้ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก จริงๆมันอาจจะไม่ใช่เรื่องที่จะตื่นเต้นสำหรับใครหลายๆคนแต่สำหรับเราที่ไม่ค่อยได้เจอคือแบบมันมีค่าจริงๆนะ 



  การติ่งไม่ใช่จะมีแต่ภาพที่เรากำลังกรี๊ดผู้ชายนะคะคุณๆขา สาระก็มี(แม้จะน้อยนิด) แต่ก็นั่นล่ะสำหรับเรามันไม่นิดเพราะเธอคือแรงบันดาลใจ เมื่อรู้ว่าแกงส้มได้เป็นพรีเซนเตอร์ โครงการ Singha Discover 500 Galapagos ก็ไม่รอช้าที่จะดูรายละเอียดว่ามันเป็นยังไง ซึ่งนั่นก็คือต้องทำคลิปส่งในหัวข้อ“แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน” ถ้าได้คือได้ไปกาลาปากอสกับแกงส้มเลยนะแม่เจ้าโว้ย ทำไงดีตัดต่อก็ไม่เป็น กล้องก็มีแต่กล้องมือถือ ในเมื่อทรัพยากรไม่เอื้อก็ต้องใช้มันให้คุ้มค่าที่สุด แหม่พลังแห่งรักนี่มันมหาศาลจริงๆ จนสุดท้ายที่เราได้ทำคลิปออกมาตอนนั้นคิดว่ามันใช่อะ การเริ่มทำคลิปครั้งนี้มันเป็นแรงบันดาลในใจให้เราอยากเรียนนิเทศศาสตร์จริงๆจังๆ ถึงแม้ตอนนั้นจะทำคลิปออกมาได้กากๆแต่เราชอบมันนะ มันเหมือนเป็นผลงานแรก เป็นสิ่งที่เราชอบทำแล้วไม่เบื่อเลยทำได้โดยที่ไม่รู้สึกว่ามันเป็นภาระแล้วก็สนุกไปกับมันด้วย แต่นั่นแหละเพราะมันเป็นงานแรกความหวังที่มีก็ช่างริบหรี่นัก แต่แล้วก็กรี๊ดดดดดดดด แม่หนูผ่านเป็น100คู่ด้วย ต้องไปทดสอบบลาๆๆ ตอนนั้นคือดีใจมากแต่ความดีใจก็ไม่ได้อยู่ตลอดไปเพราะสุดท้ายก็ไม่ได้ไปกาลาปากอส เสียใจเบาๆ แต่ครั้งนี้ถือว่าคุ้มมาๆกับประสบการณ์ที่ได้ และกับความฝันครั้งใหม่ว่าชีวิตอยากจะทำอะไร




  เวลาผ่านมาเนิ่นนานงานเยอะมากไม่ได้ไปติ่งเลยไม่ได้เจอแกงเลยโฮฮฮ แต่แล้วเสียงสวรรค์ก็ดังขึ้น เมื่อเพื่อนผู้มีอุปการคุณให้บัตรคอนเสิร์ต 7 Wonders มา ทั้งๆที่ตอนแรกตัดใจแล้วว่าคงไม่ได้ไปเพราะแม่ไม่ให้ไป แต่ในที่สุดความรักก็นำเรามาสู่อิมแพคอารีน่า คอนเสิร์ตครั้งแรกเลยปริ่มจุง(ปกติคือนอนอยู่บ้านรอซื้อแผ่น) 2ปีที่ผ่านมาที่ไม่ได้เจอแกงเลยไม่ได้ตามเลย มันเหมือนความรู้สึกทุกๆอย่างมันกลับมา ความรักพลั่งพรูมาก ณ จุดๆนั้นคือหยุดเวลาไว้ได้ไหมไม่รู้จะได้เจอแกงอีกตอนไหนเพราะปีนี้ก็ต้องสอบเข้ามหาลัยแล้ว ฮืออออีกแค่ปีเดียวก็จะไม่ต้องเป็นติ่งหน้าจอแล้ว ไว้เจอกันใหม่นะแกงส้ม ♥




  สุดท้ายนี้หลายๆคนอาจจะมีสิ่งที่ชอบไม่เหมือนกัน บางคนชอบดาราคนนู้น บางคนชอบการ์ตูนตัวนั้น ชอบเกม ชอบสะสมรถ ชอบสะสมของเล่น แต่ละคนมีความชอบต่างกัน เราเองก็เป็นคนนึงที่ชอบศิลปินคนนึงและอยากจะเล่าเรื่องของเราบ้างอาจจะดูไม่มีสาระแต่ก็เพราะสิ่งไม่มีสาระก็เป็นได้ที่ทำให้คนเรามีความสุข


ขอขอบคุณภาพจาก 

IG: kangsomks     < ไป Follow กันได้นะคะคุณผู้ชมขอบอกว่าแฟชั่นแกงส้มล้ำโลกมาก

https://instagram.com/p/3dO07aLP-s/

https://instagram.com/p/zwLo_gLP9x/

https://instagram.com/p/x_Pa4XrP7H/

https://instagram.com/p/4M0rAwLPyB/

https://instagram.com/p/5BowpFrP_2/






3 ความคิดเห็น:

  1. หู้ยยยยย อยากเป็นติ่งที่บรรลุบ้างง่ะ เห็นแล้วอิจฉาาาาา

    ตอบลบ
  2. ทำดีมากอ่าครับ เขียนดี อ่านแล้วอินไปด้วยเลย อย่างกับได้เป็นFCแกงส้มเองเลยครับ5555

    ตอบลบ
  3. สวดยอดมากๆอยากไปติ่งด้วยจุง รักเธอคนนี้ 24 ชม เบยยยยย

    ตอบลบ